Liên hệ  |  Giới thiệu
ABOUT US
CATEGORIES
SERVICE
PROJECTS
TEARM & CONDITION
CONTACT US
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc triển khai kỹ thuật điều trị mới
Đổi mới hoạt động các phong trào thanh thiếu niên nhi đồng
Khách sạn Palace – chứng nhân lịch sử
Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp
Giữ lửa cho làng nghề truyền thống bánh tráng An Ngãi
QL 51 - điểm nóng về TNGT
BRVT Tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp
Nhiều học sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2017-2018
Ấm lòng tủ quần áo từ thiện
Ý nghĩa ngày Quốc tế lao động
Tiêu điểm 
QL 51 - điểm nóng về TNGT
12-05-2017 16:10

Liên tiếp những vụ TNGT nghiêm trọng, thậm chí là rất nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 51 trong thời gian gần đây là một thực trạng đáng lo ngại trong công tác đảm bảo TT ATGT của tỉnh BRVT nói chung và huyện Tân Thành nói riêng.

Mật độ phương tiện lưu thông đông, vi phạm tốc độ diễn ra thường xuyên, trong khi đó hạ tầng giao thông chưa đảm bảo an toàn là 3 nguyên nhân chính khiến cho thực trạng ATGT trên quốc lộ 51 diễn biến phức tạp.        

Từ lâu, QL 51 đã bị liệt kê vào danh sách những quốc lộ nguy hiểm nhất trong cả nước. Sau này, ngay cả khi đã được đầu tư nâng cấp, quốc lộ 51 vẫn nằm trong danh sách này. Thực tế, trên tuyến hiện có rất nhiều điểm đen TNGT, chủ yếu là ở các nút giao như: ngã ba giao đường 81, nay là đường Trường Chinh với quốc lộ 51, ngã ba giao đường Nguyễn Văn Linh với quốc lộ 51... Tại những điểm này thường có điểm chung là khúc cua quá hẹp, các phương tiện xe container do thân xe quá dài khi ôm cua thường lấn luôn vao phần dành cho xe máy.

Ông Nguyễn Văn Lầu, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tân Thành, phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện TT: Hiện nay các điểm mở từ các khu công nghiệp ra đều có nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn. Tại đoạn đường này, khi các xe container có trọng tải lớn rẽ phải sẽ lấn sang làn dành cho xe 2 bánh. Do đó khi rẽ, các xe bị khuất tầm nhìn dẫn đến việc thường xuyên xảy ra tai nạn.

Đây là ngã ba giao đường 965 với quốc lộ 51, một trong những địa điểm thường xảy ra TNGT trên quốc lộ 51. Tuy nút giao tại đây khá rộng, nhưng do  mặt đường tại khúc cua hơi nghiêng về phía trái, xe container ra vào thường xuyên nên tạo nên một vòng cung rất khó quan sát. Mặt khác, do là đường dẫn vào hệ thống cảng Cái Mép nên thường xuyên có xe container vào ra, mặt đường vì vậy rất nhanh xuống cấp. Tuy nhiên, việc sửa chữa mặt đường lại chưa được thực hiện kịp thời.

Ông Trần Thanh Danh,  Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh BRVT: “Đoạn 500m trên quốc lộ 51 ở khu vực này là do Ban 85 làm chủ đầu tư, nhưng làm xong lại không giao lại cho BVEC quản lý, kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo giao lại cho BVEC để BVEC sửa chữa.....

Tân Thành là địa bàn tập trung cảng biển và KCN nên lưu lượng xe tải, xe container qua lại tuyến quốc lộ 51 dày đặc. Điều này là một mối nguy tiềm tàng cho các phương tiện mô tô, xe máy khi vẫn phải lưu thông cùng các phương tiện cơ giới tải trọng lớn trên cùng một tuyến đường. Nhiều vụ TNGT nghiêm trọng  đã xảy ra giữa xe container và xe máy.

Trung úy Nguyễn Thành Trung, Đội CSGT huyện TT: “Như khu vực giao đường 81 đã xảy ra TNGT chết người giữa xe tải và xe máy.

Thông tư 91 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/3/2016,  cho phép tốc độ tối đa của xe cơ giới gồm xe ô tô, xe máy chuyên dùng, kể cả xe máy điện được tăng thêm 10km/h khi lưu thông trong khu vực đông dân cư. Quy định mới này mặc dù thuận tiện hơn cho tài xế nhưng đã làm tăng thêm những nguy cơ tiềm ẩn về TNGT trên tuyến. Vụ TNGT rất nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trong tuần qua làm tài xế và phụ xe tải chết tại chỗ là một trong những vụ TNGT điển hình về vi phạm tốc độ. Vì vậy, qua đợt khảo sát vừa rồi, đoàn liên ngành đã thống nhất: để giảm thiểu nguy hiểm cho người điều khiển mô tô, xe máy – sở GTVT tiếp tục đề xuất phương án mở rộng các đường nhánh tại các nút giao, thậm chí ở một số khu vực – cũng sẽ mở cả đường tránh cho xe máy.

Được biết là Sở GTVT tỉnh BRVT đã kiến nghị nhiều lần với BVEC-Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu về khắc phục những điểm mất an toàn trên QL 51. Tuy nhiên, việc khắc phục những bất cập trong hạ tầng giao thông vẫn chậm trễ, nên hy vọng lần này, từ cơ sở của kết quả khảo sát, nhưng kiến nghị của tỉnh BRVT sẽ được chú trọng hơn./.

Thùy Dung
Các tin khác
  • BRVT Tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp(12/05/2017 09:33)
  • Nhiều học sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2017-2018(05/05/2017 16:42)
  • Ấm lòng tủ quần áo từ thiện(05/05/2017 16:39)
  • Ý nghĩa ngày Quốc tế lao động(01/05/2017 13:20)
  • Ứng dụng công nghệ cao – hướng đi tất yếu của nông nghiệp BR-VT(01/05/2017 10:45)
  • BRVT thiếu lao động nghề may(01/05/2017 10:42)
  • BR-VT nỗ lực trong công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ(01/05/2017 10:40)
  • Tinh thần Ngày Chiến thắng thôi thúc khát vọng hôm nay(01/05/2017 10:17)
  • Đường 27/4 – Dấu tích lịch sử(30/04/2017 16:10)
  • Đường 30/4 - mốc son lịch sử(30/04/2017 15:40)
  • ĐƯỜNG DÂY NÓNG
    Nhận xét về website mới của Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    Rất đẹp
    Đẹp
    Bình thường
    Lượt truy cập: 90620112
    Đang Online: 71
    Thời sự Truyền hình Phát thanhGiới thiệu BRTBRT.newsLịch phát sóng
    © Bản quyền Đài Phát Thanh - Truyền Hình Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giấy phép số:32/GP-TTĐT, cấp ngày 25/2/2011
    Giám đốc, Tổng biên tập: Trần Ngọc Thân